Search

ขอนแก่นชวนชิม "เมล่อน" แสนอร่อยในยุค New Normal - สยามรัฐ

koko-tech.blogspot.com

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. 2563 ที่เคียงบึงฟาร์ม อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างทยอยกันมาเที่ยวชมฟาร์มเมล่อน ฟาร์มโคขุน และร่วมกิจกรรมต่างๆตามที่ฟาร์มแห่งนี้กำหนด หลังกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ตามมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 4 จากสถานการณ์โควิด-19 ที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยตามมาตรฐานด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ทั้งการจัดให้มีจุดคัดกรองบริเวณหน้าฟาร์ม และห้องอาหาร การตรวจวัดอุณหภุมิของผู้เข้ารับบริการและนักท่องเที่ยว การให้บริการเจลล้างมือ การลงทะเบียนผ่าระบบคิวอาร์โค้ดไทยชนะ การเว้นระยะห่างในจุดให้บริการทุกจุดตามมาตรฐานความปลอดภัย ซึ่งเคียงบึงฟาร์มแห่งนี้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่สำคัญในกลุ่มอำเภอทางตอนใต้ของ จ.ขอนแก่น ที่เป็นฟาร์มเมล่อนที่สวยงามและจำหน่ายให้กับชุมชนในราคาถูกอีกด้วย

นายจีรภัทธ วรสิงห์ เจ้าของฟาร์มเมล่อน เคียงบึงฟาร์ม อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ฟาร์มต้องปิดตัวลงจากสถานการณ์โควิด-19 ตั้งแต่เดือน มี.ค. ตามการประกาศของรัฐบาล วันนี้เข้าสู่มาตรการผ่อนคลายระยะที 4 แล้ว ฟาร์มจึงกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งด้วยมาตรฐาน New Normal อย่างครบถ้วน โดยทำการทดลองเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และวันนี้กลับมาให้บริการอ่างเต็มรูปแบบ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าว ที่ส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่และจาก จังหวัดข้างเคียง ต่างทยอยกันมาชมความสวยงามของเมล่อน นับ 10 สายพันธุ์ มาชิมเมล่อน หวาน กรอบ สด อร่อย ,ไอศครีมเมล่อน,เมล่อนปั่นและการแปรรูปเมล่อน มารับประทานอาหารที่ยืนยันว่าร้านอาหารของทางร้านนั้นปลาร้านัวมากก มาพักผ่อนหย่อนใจและคลายอิริยาบถจากความตรึงเครียดในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งฟาร์ม ได้จัดระบบการให้บริการที่เป็นไปตามขั้นตอนที่ทางจังหวัดและกระทรวงสาธารณสุขกำหนดเพื่อสร้างความมั่นใจและความอุ่นใจว่าฟาร์มของเรานั้นปลอดภัยไร้โควิดอย่างแน่นอน

“ฟาร์มของเรามีเนื้อที่รวม 25 ไร่ ตั้งอยู่ด้านข้างบึงน้ำขนาดใหญ่ของ อ.หนองสองห้อง ที่หาได้ไม่ยากและการเดินทางก็สามารถเข้าออกได้หลายเส้นทาง ซึ่ง อ.หนองสองห้องนั้นเป็นประตูด่านแรกของขอนแก่นที่ติดกับบุรีรัมย์และนครราชสีมา ในกลุ่มพื้นที่อำเภอทางของล่างสุดของจังหวัด ดังนั้นนักท่องเทียวสามรถที่จะมาเที่ยวชมและมาพักผ่อนได้ทั้งจากขอนแก่น,บุรีรัมย์และนครราชสีมา รวมไปถึงอีกหลายจังหวัด โดยภายในฟาร์มขณะนี้ได้ตัดพื้นที่เพราะปลูกฟาร์มเมล่อนแล้วทั้งหมด 2 ไร่ ปัจจุบันกำลังออกผลผลิตในสายพันธุ์สารคามสวีทและจันทร์ฉาย แต่จากนั้นไปในสายพันธุ์ดราก้อนบอล ,พันธุ์ไข่มังกรหรือพันธุ์บารมี, ก็จะทยอยออกผลผลิตในทุกๆเดือน ตามแผนการบริหารจัดการที่ฟาร์มนั้นกำหนดไว้เพื่อให้ฟาร์มของเรานั้นมีเมล่อนให้นักท่องเที่ยวไดรับประทานตลอดทั้งปี ขณะที่การจำหน่ายเมล่อนนั้นที่ฟาร์มกำหนดราคาจำหน่ายเพียงกิโลกรัมละ 100 บาท ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มานั้นนอกจากจะชมและถ่ายภาพกับฟาร์มเมล่อนแบบถึงลูก ถึงต้นแล้วยังคงซื้อเมล่อนที่ดีในราคาไม่แพงนำกลับไปเป็นของฝากและนำกลับไปรับประทานอีกด้วย”

นายจีรภัทร กล่าวต่ออีกว่า ด้วยการที่ครอบครัวชอบรับประทานเมล่อน ที่ผ่านมาจะหาเลือกซื้อรับประทานได้เฉพาะในเขตเมืองและในห้างสรรพสินค้าชั้นนำในราคาที่แพง จึงมีแนวคิดที่จะทำฟาร์มเมล่อนในพื้นที่ อ.หนองสองห้อง ซึ่งเป็นชุมชนที่ไกลเมือง ให้ได้มีสถานที่ท่องเที่ยว ที่พักผ่อน และมีเมล่อนรับประทานตลอดทั้งปีในราคาที่สมเหตุสมผล จึงเข้ารับการศึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ โดยใช้พื้นที่ของครอบครัวบริหารจัดการตามแนวทางที่นักวิชาการมหาวิทยาลัยขอนแกน นั้นได้ลงพื้นที่มาออกแบบพื้นที่ฟาร์มให้ ซึ่งเมื่อได้ทำฟาร์มในสิ่งที่รักและที่ชอบ จึงมีความสุขในการที่จะดูฟาร์มเมล่อนของตนเองทุกวันและทุกต้น เพื่อให้ได้ผลผลิตสู่ผู้บริโภคที่คุ้มค่าและได้มาตรฐานที่สุด อย่างไรก็ตามนอกจากเมล่อนแล้ว ยังคงมีพื้นที่แปลงผักปลอดสารพิษ แปลงผักออแกนิคส์ พื้นที่ฟาร์มโคขุน พื้นที่เครื่องเล่นของเด็กๆ พื้นที่พักผ่อน ติดริมบึงและพื้นที่ชมวิว ด้านบนของอาคาร รวมไปถึงพื้นที่ให้บริการอาหาร ที่เน้นไปที่เมนูพื้นบ้านและเมนูประจำถิ่นที่ร้านของเรานั้นปลาร้านัวทุกจานจริงๆ อย่างไรก็ดี นักท่อเที่ยวที่สนใจจะมาเที่ยวชมฟาร์มในยุค New Normal ที่ฟาร์มกลับมาเปิดให้บริการและพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ชิมเมล่อน สดจากไร่ ปลอดภัยไร้สาร ปลูกด้วยระบบปลอดภัยในโรงเรือน ทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น. หรือหากจะมาเป็นหมู่คณะหรือการศึกษาดูงานก็สามารถติดต่อสอบถามมาได้ที่ 081-7682244 ได้อีกด้วย




June 14, 2020 at 09:08PM
https://ift.tt/3frROn8

ขอนแก่นชวนชิม "เมล่อน" แสนอร่อยในยุค New Normal - สยามรัฐ

https://ift.tt/30uYnl1


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ขอนแก่นชวนชิม "เมล่อน" แสนอร่อยในยุค New Normal - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.