Search

Verizon ร่วมบอยคอตไม่ลงโฆษณาใน Facebook ประท้วงการจัดการ Hate Speech - Blognone

koko-tech.blogspot.com

Verizon ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมรายใหญ่ในอเมริกาเข้าร่วมขบวนการบอยคอต ระงับการลงโฆษณาบน Facebook ประท้วงที่ Facebook ไม่จัดการ Hate Speech ได้ดีพอ

โดย Verizon ถือเป็นบริษัทรายล่าสุด และเป็นรายใหญ่ที่สุดที่เข้าร่วมบอยคอจต โดยก่อนหน้านี้ที่บอยคอต Facebook ไปแล้วมี The North Face, Eddie Bauer แบรนด์เสื้อผ้า, ค่ายหนัง Manolia Pictures, แบรนด์ไอศครีม Ben & Jerri, Patagonia, REI

John Nitti ผู้บริหารฝ่ายสื่อของ Verizon เผยว่า เรามีนโยบายที่เข้มงวด และจะไม่อดทนต่อการละเมิดนี้ จึงขอระงับการลงโฆษณาใน Facebook ชั่วคราว จนกว่า Facebook จะมีทางแก้ปัญหาที่เรายอมรับได้

การร่วมบอยคอต Facebook เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Stop Hate for Profit” ก่อตั้งจากกลุ่มสิทธิหลายภาคส่วน เช่น Anti-Defamation League, NAACP และ Color Of Change เรียกร้องให้ Facebook นำนโยบายการจัดการเนื้อหามาใช้อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะเนื้อหาเหยียดเชื้อขาติ สีผิว เรียกร้องให้แบรนด์สินค้าหยุดการใช้จ่ายการโฆษณาไปกับ Facebook

ทางกลุ่มผู้สนับสนุนแคมเปญระบุว่า Facebook ล้มเหลวในการแก้ไขข่าวปลอมบนแพลตฟอร์ม ทำให้ Breitbart News เป็นแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้แม้ Breitbart จะมีประวัติการทำงานกับกลุ่มชาตินิยมผิวขาวและกลุ่มนีโอ - นาซีก็ตาม

ที่มา - The Guardian




June 25, 2020 at 06:34PM
https://ift.tt/3dw31SB

Verizon ร่วมบอยคอตไม่ลงโฆษณาใน Facebook ประท้วงการจัดการ Hate Speech - Blognone

https://ift.tt/30uYnl1


Bagikan Berita Ini

0 Response to "Verizon ร่วมบอยคอตไม่ลงโฆษณาใน Facebook ประท้วงการจัดการ Hate Speech - Blognone"

Post a Comment

Powered by Blogger.