Search

(มีคลิป) อ.พบพระ จ.ตาก จัดงานเทศกาลอะโวคาโด ปี 2563 - Chiang Mai News - เชียงไหม่นิวส์

koko-tech.blogspot.com

นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นอภ.พบพระ จ.ตาก, นาย วิชิต อำพลรุ่งโรจน์ “นายกว่าง” นายก อบต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ, นางจันทิรา บวรรัตนสุภา เกษตร จ.ตาก, นายศักดา บุญสังวาลย์ ผู้อำนวยการ ศูนย์พัฒนาเกษตรพื้นที่สูง ร่วมการแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลอะโวคาโด อ.พบพระ ที่ไร่กำนันวีระชัย ก้องพนาไพรสณฑ์ ต.รวมไทยพัฒนา โดยเทศกาลอะโวคาโด จะจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม 2563 ที่ อบต.รวมไทยพัฒนา

อ.พบพระ มีเกษตรผู้ปลูกอะโวคาโด จำนวนมากกว่า 200 ราย บนพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้อย่างมาก และมีราคาสูง จึงจัดงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และเพิ่มมูลค่าทางการค้าภาคเกษตร รวมทั้งสร้างคุณภาพมาตรฐาน และการดำเนินงานโครงการวิจัยเรื่องพันธุ์ และเทคโนโลยีของการผลิตอะโวคาโด โดยการบูรณาการและความร่วมมือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับการเกษตร ทั้งผู้บริโภคและเกษตรกรผู้ผลิตทุกภาคส่วน จึงต้องมีความร่วมมือในการจัดงานเทศกาลอะโวคาโด้ ดังกล่าว ในงานยังมีการแจกไอศครีมอะโวคาโด ซึ่งมีรสชาติอร่อย และการแข่งขันกินอะโวคาโด

อ.พบพระ เป็นแหล่งปลูกอะโวคาโด มากที่สุดเมืองไทย กิจกรรมการประกวดอะโวคาโด กิจกรรมเสวนาทางวิชาการ กิจกรรมการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร กิจกรรมเยี่ยมชมสวนอะโวคาโดในพื้นที่ การแสดงดนตรี การละเล่นบนเวที การแข่งขันกินอะโวคาโด ประกวดแปรรูปอะโวคาโด การประกวดธิดาอะโวคาโด เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงการเกษตรในพื้นที่ เพื่อกระตุ้นรายได้ให้กับชุมชนและกระตุ้นเศรษฐกิจภาคเกษตร

การจัดงานเทศกาลอะโวคาโด อ.พบพระ เป็นการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตอะโวคาโดสู่เกษตรกรผู้ปลูก และเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ความคิดเห็น และระดมสมองเพื่อการพัฒนาและยกระดับแหล่งเพาะปลูกให้ได้มาตรฐาน รวมทั้งการได้รับฐานข้อมูลแหล่งปลูกและสายพันธุ์อะโวคาโด ที่มีคุณภาพในแหล่งปลูกต่างๆ เพื่อสนับสนุนและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับเกษตรกรผู้ปลูก ในการเพิ่มฐานการตลาดและขยายฐานการผลิตไปในตัว

ในงานแถลงข่าวมี นายชัชวาลย์ แสงจ้า รองนายก อบจ.ตาก นายชานน โชติคัคนานต์ นายก อบต.คีรีราษฎร์ นายชนะ แก้วพวง ปลัด อบต.รวมไทยพัฒนา นายสมศักดิ์ พรมมา ปลัด อ.พบพระ กำนันวีระชัย ก้องพนาไพสนฑ์ ผู้ใหญ่บ้าน หัวหน้าส่วน สนง.อบต.รวมไทยพัฒนา และเจ้าหน้าที่ อบต.รวมไทยพัฒนา เข้าร่วมแถลงข่าวงานเทศกาลอะโวคาโด ณ ไร่นาสวนผสม กำนันวีระชัย ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก.




August 18, 2020 at 08:40PM
https://ift.tt/32kfDbZ

(มีคลิป) อ.พบพระ จ.ตาก จัดงานเทศกาลอะโวคาโด ปี 2563 - Chiang Mai News - เชียงไหม่นิวส์

https://ift.tt/30uYnl1


Bagikan Berita Ini

0 Response to "(มีคลิป) อ.พบพระ จ.ตาก จัดงานเทศกาลอะโวคาโด ปี 2563 - Chiang Mai News - เชียงไหม่นิวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.