Search

(คลิบ) มาลองชิม "ไอติมจ๊าง 3/2" ไฮไลท์ไอติมปังจี่ เจ้าเดียวของเชียงใหม่ ที่ร้านลาบต้นยาง สาขา 2 - TIGERNEWS.TV

koko-tech.blogspot.com

มาลองชิม "ไอติมจ๊าง 3/2" ไฮไลท์ไอติมปังจี่ เจ้าเดียวของเชียงใหม่ ที่ร้านลาบต้นยาง สาขา 2

หลังจากราคากล้วยน้ำว้าราคาแพง "กล้วยปิ้งงามไส้ 3 - 2" จึงหันมาทำไอศครีมโฮมเมคลงทุนครึ่งกำไลครึ่งหนึ่ง ศึกษาจากยูทูปถึงวิธิทำก่อนนำมาปรับปรุงเป็นสูตรตนเอง ใช้วิธีแบบโบราณ ใช้ชื่อเป็นคำเมืองเพื่ออนุรักษ์ภาษาเหนือ "ไอติมจ๊าง 3/2 ไฮไลท์ไอติมปังจี่ เจ้าเดียวในเชียงใหม่" สูตรเฉพาะ เริ่มมาได้ 1 เดือน มีหลายคนสนใจขอซื้อสูตรแต่ไม่ขาย เน้นความหวานไม่มาก มัน หอม ทั้งสูตรเด็ดไอติมช็อกโกแลต #มัวแต่มองไม่ลองหน่อยเหรอ

ผู้สื่อข่าวพาไปชิมไอศครีมโฮมเมด สูตรเด็ดที่ศึกษามาจากยูทูป ก่อนมาปรับเป็นสูตรของตนเอง หลายคนติดใจติดต่อขอซื้อสูตรโดยเฉพาะไอศครีมช็อกโกแลต ของ 2 สามีภรรยา ที่แต่ก่อนเคยขาย "กล้วยปิ้งงามไส้ 3/2" แต่ช่วงนี้ราคากล้วยน้ำว้าแพงตกหวี่ละ 40-50 บาท จึงได้หันมาหาอาชีพใหม่ ที่มีผลผลิตให้ผลิตออกมาได้ตลอดทั้งปีราคาไม่แพง ของนายวรพจน์ สิงหฬ และนางสาวสุธาสินี สิงหฬ ช่วยกันหาอาชีพใหม่ ช่วง 1 เดือนพบว่าไอศครีมโฮมเมดทำขึ้นเองแบบโบราณต้นทุนไม่สูงมากจึงศึกษาจากยูทูป แล้วมาปรับเป็นสูตรของตนเองให้ลงตัวเน้นไม่หวาน มัน หอมของผลไม้และวัตถุดิบมาผลิต ส่วการลงทุนต่อวัน 2 พันบาท ทำ 6 กิโลกรัม 4 ถัง หักต้นทุนแล้วกำไลครึ่งหนึ่งวันละ พันกว่าถึง 2 พันบาทต่อวัน ใช้ชื่อว่า "ไอติมจ๊าง 3/2" ใช้ชื่อคำเมือง "ช้าง" ถือเป็นสัตว์มงคลจึงนำมาใช้ชื่อและคำเมืองเพื่อต้องการอนุรักษ์ภาษาเหนือ ส่วน 3 มาจากลูก 3 คน และ 2 คือตนเองและสามี คงเอกลักษณ์ไว้ ตอนนี้ก็มีผู้สนใจติดต่อขอซื้อสูตรไปจำหน่ายแต่ไม่ขายของเป็นสูตรไว้เฉพาะครอบครัวเท่านั้น ราคาเริ่มที่ 20 - 50 บาท ใส่ท็อปปิ้ง 3 อย่าง ซิกเนอร์เจอร์ไอติมปังจี่ #มัวแต่มองไม่ลองหน่อยเหรอ

อย่างไรก็ตามเปิดขายที่หน้าร้าน ลาบต้นยางสาขา 2 ถนนวงแหวนรอบศาลากลาง ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมจำหน่ายนอกสถานที งานจัดเลี้ยงต่างๆ หรือสอบถามที่เพจ "กล้วยปิ้งงามไส้ 3/2" หรือโทรสอบถาม 081-0297199 และ 0988867818.

https://youtu.be/MgJxRKsr_ZY

ทรงวุฒิ ทับทอง
Cr.ศิระ วีรตันตยาภรณ์




August 22, 2020 at 02:44AM
https://ift.tt/3aM29JL

(คลิบ) มาลองชิม "ไอติมจ๊าง 3/2" ไฮไลท์ไอติมปังจี่ เจ้าเดียวของเชียงใหม่ ที่ร้านลาบต้นยาง สาขา 2 - TIGERNEWS.TV

https://ift.tt/30uYnl1


Bagikan Berita Ini

0 Response to "(คลิบ) มาลองชิม "ไอติมจ๊าง 3/2" ไฮไลท์ไอติมปังจี่ เจ้าเดียวของเชียงใหม่ ที่ร้านลาบต้นยาง สาขา 2 - TIGERNEWS.TV"

Post a Comment

Powered by Blogger.