Search

ภาพน่ารัก ตาวัย 78 พายายคู่ชีวิตวัย 85 เร่ขายไอศกรีมทั่วเมืองเชียงใหม่ - ช่อง 7

koko-tech.blogspot.com
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.เชียงใหม่มีรถจักรยานยนต์พ่วงข้างขายไอศกรีมยี่ห้อดัง ตระเวนขายไปตามย่านชุมชน ตรอก ซอกซอยหลายแห่ง ในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยมีนายชาญณรงค์ เทพนิมิต หรือตาแดง อายุ 78 ปี เป็นคนขี่ และมี นางแก้ว แก้วละ หรือ ยายดีนั่งซ้อนท้าย ทั้งคู่เป็นสองสามีภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก โดยใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันสองคนตายายไม่มีลูกหลานในบ้านเช่าหลังเล็กๆชุมชนบ้านท่อ ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ตาแดง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่พออายุมากขึ้นก็หางานยาก จึงหันมาขายไอศกรีม ขายมาประมาณ 2 ปี ทุกๆวันจะเริ่มออกขายตั้งแต่เวลา 12.00 น. จนถึง 17.00 น. แต่หากวันไหนฝนตกก็จะตระเวนขายจนถึงเวลา 19.00 น. เพราะต้องเก็บเงินไว้จ่ายค่าเช่าบ้านเดือนละ 3,000 บาท  โดยจะเก็บเงินที่ได้จากเปอร์เซนต์การขายร้อยละ 25 ไว้วันละ 100 บาท ส่วนที่เหลือจะนำมาใช้จ่ายซื้ออาหารรับประทานกันสองคนตายาย

ตาแดง เผยอีกว่า พบรักกับยายดีและใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมานานกว่า  20 ปีแล้ว ไม่มีลูกด้วยกัน แต่ก็รักและผูกพันกันมาก ก่อนหน้านี้ยายดีก็รับจ้างเย็บผ้าอยู่บ้าน แต่หลังตาแดงเริ่มมาขี่รถจักรยานยนต์เร่ขายไอศกรีม ยายดีก็ขอตามมาด้วย เพราะยายบอกว่าอยู่บ้านแล้วเหงา และที่สำคัญ คือเป็นห่วงตนเองที่ต้องขี่รถไปเร่ขายไอศกรีมตามที่ต่างๆ

นอกจากนี้ ตาแดง ยอมรับว่า ช่วงนี้ขายไอศกรีมค่อนข้างลำบาก เพราะเศรษฐกิจไม่ดีจากผลกระทบของโรคไวรัสโควิด-19 บางวันมีรายได้พอจ่ายค่าน้ำมันรถ และซื้ออาหารเท่านั้น แต่ก็ต้องขายไอศกรีมต่อไปจนกว่าจะไม่มีแรงทำงาน เพราะอายุมากแล้วไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับ

ด้านยายดี บอกว่า ที่ขอมากับตาแดงด้วยเพราะอยู่บ้านเหงา ทุกครั้งที่มากับตาแดงจะรู้สึกอบอุ่น และได้ช่วยตาขายไอศครีมไปด้วย เพราะถ้าปล่อยให้ตาแดงไปคนเดียวก็อดเป็นห่วงไม่ได้ จะร้อนก็ร้อนด้วยกัน หนาวก็หนาวด้วยไป ถ้าไม่รักก็คงไม่ขอตามมาด้วยแบบนี้ เพราะมีกันแค่สองคน จะทุกข์ก็ทุกข์ด้วยกัน จะสุขก็สุขไปด้วยกัน ยกเว้นบางครั้งที่ยายไม่สบายก็จะนอนพักที่บ้าน ซึ่งยายมีโรคประจำตัวเป็นความดันต่ำ และเคยผ่าตัดเนื้องอกมา

สำหรับเส้นทางที่ตาแดง และยายดีจะขี่รถจักรยานยนต์ไปเร่ขายไอศกรีม เริ่มตั้งแต่ชุมชนบ้านท่อ - หมู่บ้านเทียมพร -บ้านแม่หยวก ช่างเคี่ยน  - ถนนหน้าและหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ - วัดอุโมงค์ - ดอยคำ อำเภอเมืองเชียงใหม่ และบ้านถวาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่




August 27, 2020 at 09:06PM
https://ift.tt/3ls3f1Z

ภาพน่ารัก ตาวัย 78 พายายคู่ชีวิตวัย 85 เร่ขายไอศกรีมทั่วเมืองเชียงใหม่ - ช่อง 7

https://ift.tt/30uYnl1


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ภาพน่ารัก ตาวัย 78 พายายคู่ชีวิตวัย 85 เร่ขายไอศกรีมทั่วเมืองเชียงใหม่ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.